วันที่และสถานที่ในการจัดการแข่งขัน
รอบคัดเลือก
หาโควตารุ่นละ 20 คน
สนามที่1 วันที่ 7-9 มิถุนายน 2567 (เซียร์ รังสิต)
สนามที่2 วันที่ 1-4 สิงหาคม 2567 (เซ็นทรัลบางนา)
รอบชิงชนะเลิศ
26-29 กันยายน 2567 (แฟชั่นไอส์แลนด์)
รุ่นการแข่งขัน
- OPEN CLASS
- STOCK CLASS
ผู้ที่ชนะรอบชิงชนะเลิศได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน รายการ Tamiya Mini 4WD Japan Cup 2024 Shizuoka World Championship เมือง Shizuoka ประเทศ ญี่ปุ่น
รางวัลที่ 1 ของรุ่น Open, Stock ตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศญี่ปุ่น+ที่พัก จำนวน 1 รางวัล
รางวัลที่ 2, 3 ของรุ่น Open, Stock ตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศญี่ปุ่น จำนวน 1 รางวัล
รางวัลสำหรับผู้ชนะรอบชิงชนะเลิศ
รุ่น Open Class
อันดับที่ 1 ตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศญี่ปุ่น+ที่พัก จำนวน 1 รางวัล
อันดับที่ 2 ตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศญี่ปุ่น จำนวน 1 รางวัล
อันดับที่ 3 ตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศญี่ปุ่น จำนวน 1 รางวัล
รุ่น Stock Class
อันดับที่ 1 ตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศญี่ปุ่น+ที่พัก จำนวน 1 รางวัล
อันดับที่ 2 ตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศญี่ปุ่น จำนวน 1 รางวัล
อันดับที่ 3 ตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศญี่ปุ่น จำนวน 1 รางวัล
กติการุ่น Open Class
- รุ่นของรถที่สามารถใช้แข่งขันได้
Laser Mini 4WD, Mini 4WD REV, Mini 4WD PRO, Racer Mini 4WD, Super Mini 4WD, Full Cowl Mini 4WD, Aero Mini 4WD, Mighty Mini 4WD, Radio 4WD, Trucking Mini 4WD series
- ข้อกำหนดของรถที่ใช้แข่งขัน
รถทุกคันที่ใช้แข่งขันต้องขับเคลื่อนสี่ล้อ ห้ามดัดแปลงสิ่งใด ๆ ที่จะส่งผลให้เกิดการขับเคลื่อนล้อหน้าหรือล้อหลังเพียงอย่างเดียว ในส่วนของบอดี้ต้องติดสติกเกอร์หรือทำสี และต้องประกอบติดตั้งเข้ากับตัวรถอย่างแน่นหนา ห้ามใช้บอดี้ที่ทำขึ้นมาเอง รถที่ใช้แข่งขันทุกคันต้องผ่านการตรวจสอบ รถที่ไม่ผ่านการตรวจสอบจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ รถจะต้องประกอบโดยผู้แข่งขันเอง
- ขนาดของรถที่ใช้แข่งขัน
ㆍขนาดของตัวรถถูกกำหนดดังต่อไปนี้ (รวมทุกแชสซี)
ㆍความกว้างรถโดยรวมไม่เกิน 105 มม.
ㆍความยาวรถโดยรวมไม่เกิน 165 มม.
ㆍความสูงของรถโดยรวมไม่เกิน 70 มม.
ㆍตัวรถทั้งหมดต้องสูงจากพื้นมากกว่า 1 มม.(ยกเว้นล้อรถ)
ㆍล้อหน้าและหลัง ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 22-35 มม. ขนาดความกว้าง 8-26 มม.
ㆍ(หมายเหตุ ล้อต้องใส่ยาง)
ㆍน้ำหนักขั้นต่ำของรถ (รวมแบตเตอรี่และมอเตอร์) ต้องมากกว่า 90 กรัม
ㆍโรลเลอร์ไม่จำกัดจำนวน ห้ามนำเบรกติดบริเวณขอบโรลเลอร์
ㆍตัวรถต้องเป็นระบบขับเคลื่อน 4WDใช้อัตราทดเกียร์ปกติ
ㆍ(ห้ามดัดแปลงอัตราทด) ตุ้มน้ำหนักไม่มีการจำกัดตำแหน่งยึดตุ้ม
* ข้อกำหนดเกี่ยวกับตำแหน่งการติดตั้งชิ้นส่วนที่ติดอยู่กับตัวรถ
ㆍห้ามใส่ชิ้นส่วนเข้าไปด้านข้างของพื้นที่ระหว่างขอบหลังของล้อหน้าและแกบล้อหน้า
ㆍห้ามใส่ชิ้นส่วนเข้าไปด้านข้างของพื้นที่ระหว่างขอบหน้าของล้อหลังและแกนล้อหลัง
(หมายเหตุ1) บอดี้รถ เป็นข้อยกเว้นของกฎนี้ รวมถึง hi-mount rollers (ชุดปีกที่ติดตั้งโรลเลอร์ที่ติดตั้งเข้า กับบอดี้ โดยโรลเลอร์ของ hi-mount rollers ต้องอยู่เหนือเพลาล้อ)
(หมายเหตุ2) "ภายนอก" หมายถึงตั้งแต่ด้านข้างล้อออกไป (ตามโชนสีน้ำเงินในรูปด้านบน)
- มอเตอร์
รถ Mini4WD (มอเตอร์หัวเดียว) สามารถใช้บอเตอร์รรรมดาจากรถกล่องและมอเตอร์ Torque Tune 2, Rev Tune 2, Atomic Tune 2, Light Dash, Hyper Dash 3, Power Dash, Sprint Dash (บอlassuiniaย่าง Torque Tune, Rev Tune, Atomic Tune, Hyper Mini, Hyper Dash 2 สาบารกนามาใช้ได้) รถ Mini4WD PRO (บอเตอร์ 2 หัว) สามารถใช้บอเตอร์ธรรมดาจากรถกล่องหรือมอเตอร์ 2 หัว ทุกรุ่นที่ ออกแบบมาเพื่อใช้กับ Mini 4WD PRO series เท่านั้น
ㆍการแกะมอเตอร์เพื่อเปลี่ยนจำนวนขดลวดและการดัดแปลงอื่นๆ นั้นผิดกฎเป็นสิ่งต้องห้าม
ㆍหากตรวจพบว่าเคยมีการแกะฝาครอบมอเตอร์ออกจะถูกตัดสินว่าผิดกฎในข้อหาดัดแปลง
- แบตเตอรี่ อนุญาตให้ใช้แบตเตอรี่ AA / Alkaline ยี่ห้อ Fujitsu หากแบตเตอรี่ไม่มีฉลากหรือดูเหมือนว่า จะได้รับความเสียหาย จะไม่สามารถใช้ได้ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย
- การดัดแปลงรถ โปรดปฏิบัติตามแนวทางด้านล่างเมื่อทำการดัดแปลงรถ โปรดทราบว่าสำหรับการดัดแปลงที่ ไม่ได้อยู่ในรายการด้านล่าง เจ้าหน้าที่ประจำการแข่งขันจะมีอำนาจเด็ดขาดในการอนุญาตหรือปฏิเสธการ ใช้งานได้
1. การดัดแปลงแชสซี อนุญาตให้ตัดหรือเจาะรูออกจากแชสซีเท่านั้น ห้ามสร้างหรือผลิตชิ้นส่วน แชสซีเพิ่มเติมขึ้นมาเอง
2. ชิ้นส่วนที่ใช้ในการดัดแปลง จะจำกัดเฉพา: Tamiya Mini 4WD, R/C Mini 4WD และ Dangun Racer เท่านั้น
3. การดัดแปลงพาทชิ้นส่วนนั้น อนุญาตให้ตัดหรือเจาะรูในส่วนของพาทชิ้นส่วนเท่านั้น และ จะต้องสามารถระบุชิ้นส่วนดั้งเดิมได้ ในกรณีดังต่อไปนี้จะถือว่าไม่สามารถทำได้
ㆍการดัดแปลงรูปร่างของแผ่นคาร์บอน แผ่น FRP และชิ้นส่วนโลหะให้เป็นรูปที่แปลกไปจากเดิม อย่างมาก (รวมถึงการดัดแปลงรูปร่างเป็นก้าน ท่อ/ลิ่ม หรือรูปทรงโรเลอร์)
ㆍขอบโรลเลอร์ใช้วัสดุอื่นที่ไม่ได้เป็นเป็นของคู่กันในชุด (เช่น โรลเลอร์แหวนพลาสติก ก็ต้องมี แหวนพลาสติก ไม่สามารถใช้วัสดุอื่นมาทดแทนหรือใช้ทำที่ขอบโรเลอร์เองได้)
ㆍรถที่ใช้ทำการแข่งขันทั้งหมดไม่สามารใช้สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนดัดแปลงประกอบได้ เชตติ้งบอร์ด (HG aluminum setting board), ไม้วัดเบรกอลูมิเนียม (setting gauges) และ ที่ถอด เฟืองหัวมอเตอร์ (pinion pullers)
เบรก: ต้องเป็นของ Tamiya เท่านั้น ** ยกเลิกการใช้ Item 54430 เบรก RC Item 15492 (สีชมพู)
ㆍดัดแปลงชิ้นส่วนแต่ยังคงรูปร่างดั้งเดิม ตัวอย่างเช่น การตัดเจาะ สามารถ เจาะ ขยายหรือเพิ่มรู้ยึดชิ้นส่วนได้ กันชนสามารถขัดได้แต่ห้ามขัดรอยสกรีนออก หรือลบรอยสกรีน ห้ามทำสีของกันชน ต้องสามารถตรวจสอบ ITEM ได้ว่ามาจากรหัสอะไร โรลเลอร์ห้ามเจาะหรือเจียรดัดแปลงจากสภาพเดิมหรือ CNC และ อโนไดซ์สี
ㆍดัดแปลงหรือเจียร์ล้อ (ห้ามเปลี่ยนคุณสมบัติของวัสดุของพื้นผิวยาง) อนุญาตให้รวมขนาดหรือ วัสดุต่าง ๆ ของยางได้ อย่างไรก็ตามโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่ามันจะไม่หลุดระหว่างการวิ่ง
ㆍอนุญาตให้ใช้ขึ้นส่วนของมอเตอร์ (แต่ไม่แนะน้ำให้แยกขึ้นส่วนมอเตอร์)
- การดัดแปลงเกียร์นั้น จำกัดอยู่ที่การเจาะรูหรือเจียร์เพื่อลดน้ำหนัก หรือการติดตั้งตลับลูกปืน เกียร์ ทั้งหมดจะต้องใช้อัตราทดชุดเกียร์เดิม ชุดเฟืองที่ใช้ได้แต่ละโครงจะอยู่ใน Mini 4WD Gear Matching List (ซึ่งอยู่ต่างหากจากหน้านี้)
- สะพานไฟสามารถใช้ที่มาจากรถกล่อง หรือสะพานไฟทองจากชุดแต่งได้เท่านั้น ติดตั้งตามคู่มือการใช้ งาน ห้ามบัดกรีหรือใส่ซ้อนกัน 2 ชั้น
- ห้ามดัดแปลงสิ่งใดที่ส่งผลทำให้รางเสียหาย ทำให้บาดเจ็บต่อบุคคลอื่น หรือปล่อยจาระบี่ น้ำมันหรือ สารอื่น ๆ ลงบนราง
- อนุญาตให้ปรับเปลี่ยนรูปร่างของยางได้หากสอดคล้องกับการวัดขนาดตัวรถที่ระบุไว้ด้านบน อย่างไรก็ ตามการเปลี่ยนคุณสมบัติของวัสดุของพื้นผิวยาง (รวมถึงการใช้กาวหรือสารอื่น ๆ กับผิวยาง และวิธีอื่นๆ) เป็นสิ่งต้องห้าม
กติการุ่น Stock Class
- รุ่นของรถที่สามารถใช้แข่งขันได้
Laser Mini 4WD, Mini 4WD REV, Mini 4WD PRO, Racer Mini 4WD, Super Mini 4WD, Full Cowl Mini 4WD, Aero Mini 4WD, Mighty Mini 4WD, Radio 4WD, Trucking Mini 4WD series
- ข้อกำหนดของรถที่ใช้แข่งขัน
ชุดขับเคลื่อน: รถทุกคันที่ใช้แข่งขันต้องขับเคลื่อนสีล้อ ห้ามดัดแปลงสิ่งใดๆ ที่จะส่งผลให้เกิดการขับเคลื่อนล้อ หน้าหรือล้อหลังเพียงอย่างเดียว
ชุดแต่ง: เฉพาะ Tamiya Mini 4WD และ Dangungun Racer เท่านั้น ห้ามตัดเจาะใดๆ กันชนสปริงสามารถไล่ได้ กันชน FRP หรือ Cabon สามารถคว้านรูเพื่อให้ใช้น็อตหัวแบนได้ ห้ามใช้ตัวตบ
บอดี้: ต้องเป็นบอดี้แข็งเท่านั้น (ห้ามใช้ Body Polvcarbonate) บอดีต้องติดสติกเกอร์หรือทำสี ต้องล็อคบอดี้ จุดเดิมทั้งด้านหน้าและด้านหลัง บอดี้ห้ามลอยออกมาจาก Chassis หากใช้บอดีที่ไม่ใช่ Chassis เดิม สามารถ ตัดบอดี้หลบเพื่อให้ใส่ได้เท่านั้น ห้ามตัดหลบเพื่อใส่ชุดแต่งหรือกับชนสปริง ยกเว้น พing หลัง สามารถถอดได้
Chassis: ไม่จำกัด ห้ามเจาะรูเพิ่มจากเดิม แต่สามามารถคว้านรูเพื่อยึดน็อตได้
ล้อและยาง: ใช้ได้ทุกรุ่นของ Tamiya ห้ามตัดตกแต่งไดๆ ห้ามใช้วัสดอื่นมาดัดแปลงแทนยาง (สามารถเจาะล้อ เพื่อเปลี่ยนแกนยาวได้) ล้อกับยางต้องเป็นขนาดเดียวกันเท่านั้น (ห้ามนำยางเล็กมาใส่ล้อใหญ่) ห้ามดัดแปลง สภาพยาง หากแกนล้อเกินออกมาจากล้อต้องหุ้มด้วยยางปิด
โรลเลอร์ : ไม่จำกัดจำนวนห้ามเจียร์หรือดัดแปลงหากโรลเลอร์ต้องใส่ O-Ring ต้องใส่เพื่อความ ปลอดภัย ห้ามทำขอบโรเลอร์ให้คม โรลเลอร์อลูมิเนียมขอบสึกได้ไม่เกิน 0.5 mm จากขนาดเดิม (เช่นไร เลอร์ 13 mm ต้องมีขนาดไม่น้อยกว่า 12.5 mm) ห้ามนำเบรกติดบริเวณขอบโรลเลอร์
ตุ้มน้ำหนัก: ไม่จำกัดจำนวน ใส่ไส่ได้ทั้งด้านหน้า-หลังและตรงกลาง ส่วนของกลาง Chassis ต้องใช้ชุดปีกข้าง Side Mass Damper Set เท่านั้น MS Chassis ไม่สามารถใส่ปีกข้างได้
เบรก: ต้องเป็นของ Tamiya เท่านั้น ** ยกเลิกการใช้ Item 54430 เบรก RC ,Item 15492 (สีชมพู)
น็อต: ตรงปลายของน็อตต้องปิดด้วย Ball Cap หรือท่อยางเพื่อป้องกันอันตราย เฟื่องมอเตอร์และเกียร์: ไม่กำหนดสามารถใช้ได้ทุกอัตราทดที่เป็นของ TAMIYA เท่านั้น (ซึ่งอยู่ต่างหากจากหน้านี้) ห้ามตัดตกแต่งใดๆ
สะพานไฟ: สามารถใช้ที่มาจากรถกล่อง หรือสะพานไฟทองจากชุดแต่งได้เท่านั้น ติดตั้งตามคู่มือการใช้งาน ห้ามบัดกรีหรือใส่ซ้อนกัน 2 ชั้น
กันชน: กันชนหน้า-หลัง ต้องติดกับตัวรถและต้องยึดให้แน่นห้ามขยับได้ ยกเว้นชดแต่งกันชนสปริงสามารถไช้ไช้ได้ รถที่ใช้แข่งขันทุกคันต้องผ่านการตรวจสอบ รถที่ไม่ผ่านการตรวจสอบจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ รถ จะต้องประกอบโดยผู้แข่งขันเอง
- ขนาดของรถที่ใช้ในการแข่งขัน
ㆍขนาดของตัวรถถูกกำหนดดังต่อไปนี้ (รวมทุกแชสซี)
ㆍความกว้างรถโดยรวมไม่เกิน 105 มม.
ㆍความยาวรถโดยรวมไม่เกิน 165 มม.
ㆍความสูงของรถโดยรวมไม่เกิน 70 มม.
ㆍตัวรถทั้งหมดต้องสูงจากพื้นมากกว่า 1 มม. (ยกเว้นล้อรถ)
ㆍล้อหน้าและหลัง ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 22-35 มม. ขนาดความกว้าง 8-26 มม. (หมายเหตุ ล้อต้องใส่ยาง)
ㆍน้ำหนักขั้นต่ำของรถ (รวมแบตเตอรี่และมอเตอร์) ต้องมากกว่า 90 กรัม
ㆍโรลเลอร์ไม่จำกัดจำนวน
ㆍตัวรถต้องเป็นระบบขับเคลื่อน 4WD
ㆍใช้อัตราทดเกียร์ปกติ (ห้ามดัดแปลงอัตราทด)
* ข้อกำหนดเกี่ยวกับตำแหน่งการติดตั้งชิ้นส่วนที่ติดอยู่กับตัวรถ
ㆍห้ามใส่ชิ้นส่วนเข้าไปด้านข้างของพื้นที่ระหว่างขอบหลังของล้อหน้าและแกนล้อหน้า
ㆍห้ามใส่ชิ้นส่วนเข้าไปด้านข้างของพื้นที่ระหว่างขอบหน้าของล้อหลังและแกนล้อหลัง
(หมายเหตุ1) บอดีรถ เป็นข้อยกเว้นของกฎนี้ รวมถึง hi-mount rollers (ชุดปีกที่ติดตั้งโรลเลอร์ที่ติดตั้งเข้า กับบอดี้ โดยโรลเลอร์ของ hi-mount rollers ต้องอยู่เหนือเพลาล้อ)
(หมายเหตุ2) "ภายนอก" หมายถึงตั้งแต่ด้านข้างล้อออกไป (ตามโชนสีน้ำเงินในรูปด้านบน)
- มอเตอร์
รถ Mini4WD (มอเตอร์หัวเดียว) สามารถใช้บอเตอร์ธรรมดาจากรถกล่องและมอเตอร์ Torque Tune, Rev Tune, Atomic Tune, Hyper Mini, Hyper Dash 2, Torque Tune 2, Rev Tune 2, Atomic Tune 2, Light Dash, Hyper Dash 3, Power Dash, Sprint Dash ไม่อนุญาตให้แกะมอเตอร์หรือดัดแปลงใดๆ ห้ามใช้มอเตอร์Jet-Dash, Ultra-Dash, Plasma รถ Mini4WD PRO (มอเตอร์ 2 หัว) สามารถใช้บอเตอร์ธรรรมดาจากรถกล่องหรือมอเตอร์ 2 หัว ทุกรุ่นที่ ออกแบบมาเพื่อใช้กับ Mini 4WD PRO series เท่านั้น
ㆍการแกะมอเตอร์เพื่อเปลี่ยนจำนวนขดลวดและการดัดแปลงอื่นๆ นั้นผิดกฎเป็นสิ่งต้องห้าม
ㆍหากตรวจพบว่าเคยมีการแกะฝาครอบมอเตอร์ออกจะถูกตัดสินว่าผิดกฎในข้อหาดัดแปลง
- แบตเตอรี่
อนุญาตให้ใช้แบตเตอรี่ AA / Alkaline ยี่ห้อ Fujitsu หากแบตเตอรี่ไม่มีฉลากหรือดูเหมือนว่าจะได้รับความ เสียหาย จะไม่สามารถใช้ได้ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย
สำหรับการแข่งขันที่สนามแข่ง
- การเริ่มการแข่งขันจะถูกให้สัญญาณโดยจากเจ้าหน้าที่การแข่งขันของ Tamiya หรือระบบสัญญาณเริ่มต้น นักแข่งจะเปิดสวิตช์รถของตน ถือรถไว้กลางอากาศด้วยมือข้างเดียว และปล่อยรถลงในเลนที่กำหนดให้เมื่อ สัญญาณออกตัว ห้ามโยนหรือผลักรถไปข้างหน้า
- นักแข่งจะออกจากการแข่งขันทันที หากรถของนักแข่งหลุดออกบอกสนามหรือ พลิกคว่ำ ข้ามไปอีกเลน หรือ หากตัวรถหลุดออกจากสนามในระหว่างการแข่งขันถือว่าตกรอบ
- หากเจ้าหน้าที่การแข่งขันตัดสินว่ารถของนักแข่งกัดขวางความก้าวหน้าของรถที่เร็วกว่า นักแข่งจะต้องออก จากการแข่งขัน (รถนักแข่งที่กำลังจะถูกน็อครอบ)
- การแข่งรถจะจบเมื่อรถเข้าเส้นชัย
- การเข้ารอบจะถูกกำหนดโดยลำดับการจบการแข่งขันหรือเวลาเข้าเส้นชัย
การตรวจสภาพรถ
- นักแข่งทุกคนจะต้องให้เจ้าหน้าที่การแข่งขันตรวรถก่อนการแข่งขัน หากส่วนใดส่วนหนึ่งของรถถูกพิจารณา ว่าขัดต่อข้อบังคับการแข่งขัน นักแข่งจะต้องทำการแก้ไขเปลี่ยนแปลงตามที่กรรมการระบุ เพื่อที่จะสามารถลง แข่งขันได้
- ตั้งแต่ที่รถผ่านการตรวจสอบจากกรรมการ จนถึงการปล่อยตัวรถจากจุด Start รถห้ามมีการเปลี่ยนแปลง และไม่สามารถทำการแก้ไขใดๆ ได้
- นอกเหนือจากการตรวจสภาพรถก่อนการแข่งขัน การตรวจสภาพรถในช่วงเวลาอื่น ๆ อาจเกิดขึ้นได้ตลอดใน ระหว่างแข่งขันตามดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่การแข่งขัน หากพบว่ารถละเม็ดผิดกฎการแข่งขันในการตรวจสอบ ครั้งใด ผลการแข่งขันของนักแข่งจะถูกตัดสิทธิ์ และนักแข่งจะต้องทำการแก้ไขเปลี่ยนแปลงตามที่กรรมการระบุ เพื่อเข้าร่วมในการแข่งขันครั้งต่อไป
การตัดสิทธิ์
หากมีสถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่งดังต่อไปนี้เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่การแข่งขันจะมีอำนาจโดยเด็ดขาดในการตัด
สิทธิ์นักแข่ง โปรดระวังคำพูดที่ใช้ในการแข่งขันMini 4WD เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆ
- รถของนักแข่งที่มีความตั้งใจ หรือจงไวดัดแปลงที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย ต่อนักแข่งรถค้นอื่นหรือ สนามแข่ง
- รถของนักแข่งที่มีความตั้งใจ หรือจงใจที่จะมีการดัดแปลงที่ออกแบบมาเพื่อกัดขวางรถคันอื่นอื่นโดยเจตนา
- นักแข่งที่มีความตั้งใจ หรือจงใจใส่จาระบี่หรือสารอื่นๆ ลงบนรางเพื่อให้ส่งผลต่อสภาพพื้นผิวราง
- นักแข่งที่มีความตั้งใจ หรือจงใจที่จะดัดแปลงรถของพวกเขาหลังจากผ่านการตรวจสภาพแล้ว
- นักแข่งที่มีความตั้งใจที่จะแตะต้องราง หรือรอย่างจงใจเพื่อขัดขวางการแข่งขับของนักแข่งคนอื่นอื่น
- นักแข่งไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่การแข่งขัน หรือขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สบามแข่ง
- นักแข่งมีการปล่อยรถที่ผิด หรือตั้งใจที่จะโยน หรือผลักดับรถของพวกเขาไปข้างหน้าในช่วงปล่อยตัวรถ
- นักแข่งจะต้องมีน้ำใจนักกีฬา ห้ามก่อให้เกิดความไม่พอใจต่อผู้เข้าร่วมคนอื่นๆ
ระหว่างดำเนินการแข่งขัน
- ผู้เข้าร่วมการแข่งขันสามารถคัดค้านได้ หากมีรถผิดกติกาโดยแจ้งกับเจ้าหน้าที่การแข่งขัน อย่างไรก็ตามการ คัดค้านเหล่านี้จะต้องทำก่อนการแข่งขันครั้งต่อไปจะเริ่มขึ้น
- ในระหว่างการแข่งขัน เจ้าหน้าที่การแข่งขันสามารถมีสิทธิ์ในการประกาศการใช้ข้อบังคับพิเศษได้ตลอดเวลา ข้อจำกัดของผู้เข้าร่วม โปรดทราบว่าบางการแข่งขันมีการจำกัดอายุ ดังนั้นอาจเป็นไปได้ว่าผู้เข้าร่วมบางคน ไม่สามารถเข้าร่วมในบางรุ่น การแข่ง หรือบางการแข่งได้
- ห้ามนำรถที่เข้ารอบไปแล้ว นำมาให้คนอื่นวิ่งใหม่หากพบทำผิดกติกาจะถูกปรับตกรอบทันที
- การปล่อยรถชื่อบัตรผู้เข้าแข่งขันต้องตรงกันกับคนปล่อยรถ หากไม่สามารถปล่อยรถได้กรรมการจะเป็นผู้ปล่อยรถให้
หมายเหตุ
การตัดสินและคำวินิจฉัยของกรรมการถือเป็นข้อยุติ (อะไหล่ที่ไม่ใช่ของ Tamiya ถ้าตรวจพบจะถูกตัดสิทธิ์ทันที ตั้งแต่รอบ Final เป็นต้นไป) ในรอบ Final ให้นักแข่งทำรถในสนามและต้องกำรถเองเท่านั้นห้ามนำบุคคลอื่นมาช่วยทำรถโดยเด็ดขาด รถของผู้ที่ชนะการแข่งขัน กรรมการจะตรวจสอบคุณสมบัติรถอีกครั้งอย่างละเอียด หากพบว่ามีการปรับแต่งรถ ผิดกติกา จะถูกตัดสิทธ์ ชื่อและบัตรของผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องตรงกันในการปล่อยรถ (หากกรรมการตรวจสอบแล้วชื่อไม่ตรงกันจะถูกตัดสิทธิ์ทันที) ค่าสมัคร 100 บาทรวมแบตเตอรี่ ( 1แพ็ค 2ก้อน ) ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องมีอายุ 10ปีขึ้นไป
ขั้นตอนการแข่งขัน
รอบแรก ( 3 Qualify )
นักแข่งปล่อยรถตามการต่อแถว ตรวจรถ วัดแบตเตอรี่ ก่อนปล่อยสตาร์ท พร้อมกัน 5 คัน (5 เอา 2) รถที่เข้ารอบจะได้ประทับตราผ่าน เข้ารอบ หากพบการผิดกติกา จะให้แก้ไขทันที
รอบสุดท้าย ( Final )
นักแข่งปล่อยรถ ตามรายชื่อจับฉลาก ตรวจรถ วัดแบตเตอรี่ ก่อนปล่อยสตาร์ท พร้อมกัน 5 คัน ( 5 เอา 1) รถที่เข้ารอบจะได้ประทับตราผ่านเข้ารอบ จนจบการแข่งขัน
หมายเหตุ
รอบ Serni Final จะอนุญาตให้นักแข่งทำรถในสนามแข่งได้ 1ครั้ง
รอบ Final อนุญาตให้เปลี่ยนได้แต่แบตเตอรี่เท่านั้น
(หากรถเกิดมีอะไหล่ชำรุดหรือเสียหายระหว่างการแข่งขันต้องแจ้งกรรมการให้ทราบก่อนทำการเปลี่ยน)
กำหนดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ สนาม แฟชันไอส์แลนด์
วันที่ 26 กันยายน 2567
เวลา 11:00 น. - 20:00 น. (เปิดทดสอบสนาม)
วันที่ 27 กันยายน 2567
เวลา 11:00 น. - 20:00 น. (เปิดทดสอบสนาม)
วันที่ 28 กันยายน 2567
เวลา 11:00 น. - 20:00 น. (เปิดทดสอบสนาม)
วันที่ 29 กันยายน 2567
เวลา 11:00น. - 12:00น. เปิดลงทะเบียน
เวลา 13:00น. - 15:00น. ทำการแข่งขันรอบ Qualify
เวลา 15:00น. - 15:30น. ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก
เวลา 16:00น. - 16:30น. ทำการแข่งขันรอบ Final
เวลา 17:00น. พิธีมอบรางวัล